Những kỹ năng một nhân viên sales trong khách sạn giỏi cần có
Không chỉ riêng với ngành kinh doanh khách sạn, khu du lịch mà ở bất kể một ngành nghề nào khác, bộ phận sales vẫn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của toàn đơn vị. Nhưng lại cũng có một vấn đề nổi cộm, đó là dù nhân viên sales rất nhiều nhưng không phải ai cũng hội tụ đủ tố chất để thành công với nghề, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chủ đề này, hãy theo dõi chia sẻ ngắn sau đây của chúng tôi nhé. Bí quyết để trở thành một nhân viên sale khách sạn thành công không quá khó. Nếu bạn chưa tin hãy tham khảo ngay bài viết sau:
Bạn hiểu thế nào là nhân viên sale?
Hiểu một cách đơn giản thì sale chính là bán hàng. Trong các đơn vị kinh doanh nói chung, kinh doanh khách sạn nói riêng thì sale là bộ phận không thể thiếu. Những nhân viên sale sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng. Mục đích chính là giúp khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất mà đơn vị bạn cung cấp.
Những kỹ năng mà nhân viên sales khách sạn cần có
Tác phong chuyên nghiệp
Chưa bàn đến các yếu tố khác, điều đầu tiên mà một nhân viên sale cần có đó là tác phong chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ chưa vội đánh giá kỹ năng giao tiếp của bạn thế nào? Kiến thức chuyên môn của bạn ra sao mà trước tiên sẽ nhìn vào bộ dạng, hình thức, dáng đi, cử chỉ ban đầu. Bạn hãy thể hiện sự cầu tiến, chuẩn mực, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm cộng lớn với khách hàng ngay lần đầu tiên. Đặc biệt với những khách sạn đẹp, quy mô lớn hướng đến tầng lớp khách hàng thượng lưu thì việc nhân viên sales có được tác phong chỉn chu, chuyên nghiệp lại càng quan trọng.
Giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục tốt
Không ai có thể bán hàng mà không cần đến giao tiếp. Chính vì vậy để có thể bán được sản phẩm mà khách sạn đang cung cấp, bạn cần vận dụng khả năng ăn nói của mình, tập trung vào những điểm mạnh của sản phẩm để điều hướng hành vi của khách hàng. Nhiều trường hợp cũng đã chứng minh rằng, đôi khi kiến thức chuyên môn của bạn còn hạn chế nhưng biết cách chiều lòng khách hàng, bạn vẫn có thể khiến họ vui vẻ móc hầu bao.
Sử dụng thành thạo công cụ, phần mềm
Trong thời buổi hiện nay, dường như chúng ta đã quá quen thuộc với sự xuất hiện của công nghệ trong đời sống thường ngày, trong các lĩnh vực kinh doanh. Chúng xuất hiện và hỗ trợ đắc lực cho chúng ta. Chính vì vậy với riêng lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhân viên sale muốn tăng khả năng chốt đơn cần phải nắm rõ, sử dụng thành thạo các ứng dụng phục vụ cho công việc bán hàng, tiêu biểu nhất có thể kể đến đó là hệ thống đặt phòng từ xa chẳng hạn.
Thực hiện tốt chính sách hậu mãi sau bán hàng
Có một sai lầm mà khá nhiều nhân viên sale mắc phải, đó là sau khi chốt đơn dường như họ quên mất phải tiếp tục chăm sóc khách hàng đó mà mải miết đi tìm những vị khách tiềm năng khác. Suy nghĩ này không hẳn là sai, tuy nhiên nó sẽ khiến các khách hàng cũ có thể thay đổi hành vi tiêu dùng, không lựa chọn sử dụng lại dịch vụ của khách sạn ở những lần tiếp theo.
Chính vì vậy, những tay sale cừ khôi luôn thống nhất rằng, hãy tiếp tục dành sự quan tâm cho cả những vị khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Thậm chí trong nhiều trường hợp, chúng ta vẫn có thể hỗ trợ họ free. Đôi khi sự cởi mở, nhiệt huyết này lại mang đến cho các bạn những vị khách hàng tiềm năng mới.
Không có nhận xét nào: