Breaking

Cải tạo nhà cũ thành nhà mới cực "nét" với 3 bước đơn giản

Những ngày cuối năm đã cận kề, nhiều chủ đầu tư lại tìm đến với chúng tôi để có được lời khuyên chân thực để có được một không gian sống với diện mạo mới, đẹp hơn, tươi mới hơn.


Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, KIẾN TRÚC NAM CƯỜNG xin gửi đến quý độc giả đôi điều chia sẻ về một chủ đề đang được nhiều người quan tâm. Đó là làm sao để việc cải tạo nhà cũ thành nhà mới diễn ra một cách hiệu quả nhất, lại tối ưu về chi phí nhất. 


Điều kiện để có thể cải tạo nhà




Không phải ngôi nhà nào cũng có thể cải tạo

Thực tế chỉ ra rằng, không phải ngôi nhà nào cũng có thể cải tạo. Vì cải tạo là hạng mục đặc thù khác hẳn xây mới, nếu làm không cẩn thận sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Cụ thể như sau:


Kết cấu ngôi nhà còn vững chãi

Nếu phần kết cấu móng của ngôi nhà còn đủ an toàn để có thể sửa chữa, nâng tầng thì lúc đó chúng ta mới tính đến giải pháp cải tạo. Trong trường hợp ngược lại, biện pháp duy nhất là đập đi xây mới vì cố làm có thể dẫn đến những tai nạn ngoài ý muốn.


Tất nhiên, nếu gia chủ là người không có nhiều kinh nghiệm thì sẽ không thể đánh giá được phần kết cấu này, đây là lúc cần nhờ đến sự hỗ trợ của các kỹ sư lành nghề hoặc các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công giàu kinh nghiệm.


Việc cải tạo không gây ảnh hưởng đến các ngôi nhà xung quanh

Hãy chắc chắn rằng, ngôi nhà cũ của bạn sau khi được cải tạo không gây bất kỳ phiền hà gì đến cơ sở hạ tầng xung quanh, đặc biệt là phần tường rào giáp ranh với ngôi nhà bên cạnh.


Cải tạo nhà cũ thành nhà mới với 3 bước cực đơn giản




Hãy làm theo 3 bước dưới đây để có được ngôi nhà mới đẹp như mơ bạn nhé

Bước 1: Các thành viên trong gia đình thống nhất với nhau trước khi gặp KTS

Những điều mà chúng ta cần bàn bạc với nhau sẽ bao gồm:

  • Nên cải tạo theo chiều hướng nào: xây thêm tầng? giữ nguyên số tầng? thay đổi phong cách kiến trúc
  • Xác định nhu cầu chính xác của các thành viên trong gia đình, đây là cơ sở để sau này đơn vị thiết kế có thể setup phương án bố trí công năng chuẩn nhất
  • Mức kinh phí có thể chi trả (bao gồm tiền mặt sẵn có, nguồn vay từ bên ngoài nếu có...)

Bước 2: Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế chuẩn

Có thể nói, lựa chọn được chính xác đơn vị tư vấn thì chủ nhà đã thành công đến 60% công cuộc cải tạo nhà. Đơn vị tư vấn sẽ giúp bạn hoàn thành những công việc sau

  • Khảo sát địa thế của ngôi nhà để đưa ra những đánh giá ban đầu
  • Chuyên gia sẽ xem chính xác phong thủy của ngôi nhà cũ, từ đó đưa ra những phân tích cụ thể, xem việc cải tạo nhà có ảnh hưởng quá nhiều đên vượng khí ngôi nhà hay không? nếu có thì nên đưa ra phương án nào?
  • Lên phương án thiết kế dựa vào yêu cầu, sở thích và những tính toán về khả năng tải trọng của nền kết cấu cũ 
  • Hỗ trợ chủ nhà trong các thủ tục hành chính nếu có
  • Báo giá chi tiêt từng hạng mục
  • Tiến hành thi công các hạng mục hoàn thiện

Bước 3: Lựa chọn nội thất mới khi cải tạo

Hãy dành ra một khoảng chi phí cho việc mua sắm nội thất mới bạn nhé. Lý do là nội thất mới sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa, tương xứng với diện mạo mới của ngoại thất. Hoặc trong trường hợp nội thất của ngôi nhà cũ vẫn có thể tận dụng được thì chúng ta sẽ cân nhắc dùng lại.


Một số mẫu nhà cải tạo do NCDC thực hiện
























Trên đây là bài viết của chúng tôi về một số mẹo nhỏ để việc cải tạo nhà của gia chủ diễn ra được thuận lợi. Nếu quý độc giả có bất kỳ thông tin hữu ích nào khác muốn chia sẻ, hãy để lại tin nhắn dưới phần bình luận nhé. Xin cảm ơn.






Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.