Bạn muốn kinh doanh homestay mùa dịch, đâu là kinh nghiệm?
Kinh doanh homestay chưa bao giờ hết hot, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn homestay làm nơi nghỉ dưỡng thay vì đến với những khách sạn đẳng cấp. Tuy nhiên với những chủ đầu tư không quá dư dả về tài chính thì liệu rằng kinh doanh homestay có phải là bài toán hiệu quả và không có quá nhiều rủi ro? Đặc biệt trong mùa dịch này. Sau đây là một vài kinh nghiệm kinh doanh mô hình homestay dành cho các chủ đầu tư trong mùa dịch bệnh.
Đối tượng nào có thể xin giấy phép kinh doanh homestay
Việc xin giấy phép kinh doanh homestay khá đơn giản, không quá phức tạp như khi xin giấy phép kinh doanh khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn.
Cụ thể với những gia đình hoặc cá nhân chỉ cần có một căn nhà tốt, tối thiểu phải có 2 phòng để làm nơi nghỉ dưỡng cho du khách là có thể xin giấy phép. Còn về phía số phòng tối đa thì không có quy định. Nếu bạn có khả năng đầu tư thì có thể mở rộng thêm số phòng.
Ngoài ra có một bí quyết nhỏ dành cho chủ đầu tư. Nếu như bạn sở hữu ngôi nhà nằm trong khu vực trọng điểm về du lịch thì quá trình được cấp giấy phép sẽ diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên tốt nhất trong gia đình cần có ít nhất một người có thể giao thiếp được bằng tiếng Anh. Như vậy sẽ tạo nên sự thuận lợi cho quá trình kinh doanh về sau.
Kinh nghiệm kinh doanh homestay trong mùa dịch
Thay đổi bố cục chức năng
Nghe có vẻ không hợp lý. Tuy nhiên đây lại là điều đầu tiên bạn cần lưu tâm nếu muốn việc kinh doanh homestay diễn ra thuận lợi. Cụ thể thì hiện nay khi dịch bệnh hoành hành, nhà nước cũng ban hành lệnh cách ly xã hội. Đây cũng là lúc bạn nên bắt tay vào thực hiện thay đổi bổ cục cho cả homestay. Cụ thể thì bạn có thể giảm thiểu số lượng bàn ghế, kê xa hơn. Việc sử dụng vách ngăn mỏng hoặc màn hình để phân chia các không gian cũng là ý tưởng thú vị.
Đảm bảo không gian homestay luôn sạch sẽ
Tất nhiên dù không phải mùa dịch bệnh thì bạn cũng nên đảm bảo luôn dọn dẹp homestay sạch sẽ, đảm bảo sự thông thoáng. Tuy nhiên trong mùa dịch bệnh thì việc làm sạch lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Hơn nữa tại thời điểm này, hầu hết tất cả các du khách đều quan tâm hơn đến quy trình làm sạch của điểm đến. Chính vì vậy, không có lý gì mà chúng ta không đẩy mạnh công tác vệ sinh, dọn dẹp tại nơi cư trú.
Đặc biệt, một mẹo nhỏ dành cho chủ đầu tư đó là không nên làm sạch trong âm thầm. Thay vào đó, bạn nên quảng cáo chính quy trình dọn dẹp của homestay lên trên các kênh truyền thông để khách hàng biết đến nhiều hơn.
Tận dụng tất cả các kênh tiếp thị tiềm năng
Nếu việc tiếp cận với các kênh tiếp thị online gây khó khăn cho bạn thì bạn hãy tìm đến sự tư vấn của các chuyên viên marketing. Họ sẽ giúp bạn tận dụng và sử dụng hiệu quả các kênh. Nổi bật nhất hiện nay có thể kể đến đó là facebook, youtube, zalo, instagram…
Tất nhiên để việc tiếp thị này thành công thì bạn cũng cần phải lưu tâm một số vấn đề. Tiêu biểu nhất có thể kể đến như:
- Luôn lựa chọn những bức ảnh đẹp nhất để quảng cáo trên các kênh truyền thông
- Cung cấp thêm nhiều dịch vụ combo cho du khách
- Bạn đừng quên thực hiện một số chương trình khuyến mại, ưu đãi mùa dịch. Điều này rất phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, túi tiền của người dân cũng không còn quá xông xênh.
Luôn đảm bảo tính chuyên nghiệp
Tính chuyên nghiệp được thể hiện rõ nét ở chính thái độ của nhân viên homestay. Chính vì vậy để ghi điểm trong mắt du khách, nhân viên ở mọi vị trí nên thể hiện một tâm trạng tươi vui, thân thiện, luôn đáp ứng kịp thời những nhu cầu của khách hàng.
Luôn ghi nhận mọi phản hồi từ phía khách hàng một cách tích cực
Phản hồi của khách hàng thật sự có nhiều chiều. Cách chúng ta tiếp cận mọi lời đánh giá của khách hàng cũng sẽ tạo nên ấn tượng trong mắt du khách.
- Với những đánh giá tốt: Bạn đừng ngại ngần để lại lời cảm ơn và chúc quý khách luôn khỏe mạnh, có nhiều trải nghiệm tốt.
- Với những đánh giá chưa tốt thì bạn hãy ghi nhận và rút kinh nghiệm cho lần tiếp theo. Đặc biệt, bạn có thể linh động nhờ du khách xóa bình luận tiêu cực bằng cách đưa ra combo khuyến mại hoặc voucher giảm giá
- Trường hợp có những đánh giá sai sự thật thì bạn hãy phản hồi một cách mạnh mẽ. Trường hợp cần thiết bạn có thể xóa thẳng tay những bình luận đó.
Trên đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh homestay tốt hơn trong mùa dịch này. Chúc các bạn có thêm nhiều cái nhìn hữu ích và tổng quan nhất. Xin cảm ơn.
Không có nhận xét nào: