Breaking

Có nên xây nhà hình chữ L không?

Mô hình nhà chữ L luôn đủ sức thu hút sự chú ý của rất nhiều chủ đầu tư. Vậy liệu rằng, xây nhà chữ L có phải là phương án tối ưu nhất? mô hình này có phù hợp với tất cả mọi người hay không? Câu trả lời được đội ngũ tác giả của trang tin blog KIẾN TRÚC NAM CƯỜNG trình bày ngay sau đây, xin mời quý độc giả dành chút thời gian theo dõi nhé

Ưu và nhược điểm của nhà chữ L


Thay vì trả lời câu hỏi nên hay không nên, chúng tôi sẽ phân tích sơ qua những tích cực và hạn chế mà mô hình nhà này mang lại. Chủ đầu tư có thể căn cứ vào sở thích cá nhân cũng như những phân tích trên để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ưu điểm

- Nhà chữ L xuất hiện rất nhiều tại các vùng nông thôn, ngoại ô thành phố lớn nên có thể nói, đây là mô hình đã và đang được nhiều chủ đầu tư có điều kiện tài chính tầm trung lựa chọn.

- Điểm cộng thứ hai có thể kể đến đó là diện tích đất được sử dụng triệt để và tối ưu ở mức độ cao nhất. Sở dĩ nói vậy là bởi vì các gia chủ hiện nay ngày càng dành sự quan tâm đến công năng, tiện ích hơn là các chi tiết rườm rà khác.

- Dễ phân bổ các phòng , khu vực chức năng riêng biệt.

- Nếu gia chủ là người yêu thiên nhiên thì có thể nói, mô hình nhà chữ L là lựa chọn không thể tốt hơn. Khu đất hình chữ L sẽ giúp kiến trúc sư có thể phác thảo được phương án setup cảnh quan sân vườn chuẩn nhất, khoa học nhất.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của mô hình nhà chữ L là  hạn chế về phong thủy. Lý do xuất phát từ hình dạng của khu đất. Thông thường, khu đất vuông vắn mới là lựa chọn tốt nhất và giúp cho khí lưu thông xuyên suốt trong cả căn nhà. Còn với khu đất chữ L thì lại khác, chỉ cần kiến trúc sư bố trí sai công năng, đặt sai hướng thì sẽ làm mất đi sự cân bằng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, công việc của mọi người trong gia đình.

Tuy nhiên gia chủ cũng không nên quá lo lắng vì các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra những cách hóa giải chuẩn xác nhất.

Gợi ý mẫu thiết kế nhà chữ L đẹp nhất 2020


Thông tin dự án


  • Chủ đầu tư: Ông Hoàng Văn T
  • Địa chỉ: Ninh Bình
  • Loại hình nhà ở: biệt thự hình chữ L
  • Diện tích: 160m2
  • Năm hoàn thiện: 12/2020
  • Đơn vị thiết kế: công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Nam Cường

Phối cảnh 3D





Với góc nhìn này, căn biệt thự nổi bật cả một góc trời bởi sự xuất hiện của hệ mái dốc màu đen 




Mặt tiền chính diện của ngôi nhà




Căn biệt thự thật lung linh, huyền ảo khi đêm về 




Sự xuất hiện của những trụ cột tròn cân xứng đã tô điểm thêm cho công trình vẻ bề ngoài mềm mại, uyển chuyển




Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho riêng mình. Nên hay không nên xây nhà chữ L, điều này phụ thuộc rất nhiều vào yêu cầu, sở thích cũng như tiềm lực tài chính mà bạn có sẵn. Còn khi đã lựa chọn thì hãy cứ tin tưởng vào bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư nhé, họ sẽ đưa ra những phối cảnh đẹp, chuẩn và phù hợp nhất.



1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.