Breaking

6 giải pháp lấy sáng cho nhà phố tốt nhất

Nhà phố bị thiếu sáng là vấn đề nhức nhối và nhận được sự quan tâm hết mực từ quý chủ đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi mà tốc độ đô thị phát triển nhanh chóng, quỹ đất giữ nguyên và dân số ngày một tăng.

Vậy giải pháp nào để ngôi nhà phố luôn đủ sáng? thông tin chi tiết được đội ngũ tác giả của trang tin blog KIẾN TRÚC NAM CƯỜNG trình bày ngay sau đây, xin mời độc giả cùng theo dõi

Vai trò của ánh sáng trong thiết kế nhà ở




Ánh sáng - một phần không thể thiếu

  • Mang đến không gian sống thoáng đãng, dễ chịu. Đặc biệt nếu chúng ta biết cách tận dụng nguồn sáng tự nhiên thì còn giúp làm nổi bật những vật dụng nội thất trong phòng.
  • Có tác động trực tiếp đến sức khỏe của những thành viên sinh sống tại đây. Bạn biết đấy, một ngôi nhà quá ẩm thấp, tối tăm chắc chắn sẽ mang đến những hệ lụy sức khỏe xấu.
  • Ánh sáng giúp tăng hiệu quả bài trí các khu vực chức năng
  • Giúp gia chủ thuận tiện trong quá trình sinh hoạt

Những giải pháp lấy sáng cho nhà phố tối ưu

Thiết kế giếng trời




Giếng trời được bố trí ở khu vực giữa nhà


Có thể bạn chưa biết nhưng có đến 99% các ngôi nhà phố hiện nay được bố trí thêm khoảng giếng trời. Sự xuất hiện của hạng mục này sẽ giúp ngôi nhà phố khắc phục được triệt để tình trạng thiếu sáng.

Một số lưu ý khi thiết kế giếng trời

  • Diện tích giếng trời phải chiếm 10% trên tổng số diện tích khu nhà ở
  • Diện tích lưu thông khí tương ứng của giếng trời sẽ được tính toán kỹ lưỡng và phụ thuộc vào kích thước cụ thể của ngôi nhà (chiều ngang, chiều rộng và chiều sâu)
  • Nên sử dụng chất liệu kính cường lực
  • Thiết kế giếng trời nên kết hợp với tiểu cảnh xinh 


Sử dụng gạch kính 


Đây là loại vật liệu xây dựng mới xuất hiện trên thị trường và chưa thực sự được nhiều người biết đến. Những ưu điểm của  loại kính này có thể kể đến như sau:

  • Hấp thụ ánh sáng tự nhiên rất tốt, lý do là bởi vì gạch kính được tạo ra từ những khối thủy tinh cứng, chắc chắn.
  • Tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian nơi nó ngự trị
  • Vì gạch kính có tác dụng cách nhiệt, chống thấm nước rất tốt nên kiến trúc sư rất hay sử dụng chất liệu này trong các không gian như: phòng tắm, bar, spa...

Bố trí hệ thống cửa sổ cân đối




Không gian  nhà phố không thể thiếu sự xuất hiện của những ô cửa sổ


Có thể khẳng định rằng, không có một ngôi nhà nào không có cửa sổ. So với lắp đặt hệ thống giếng trời thì cửa sổ chính là giải pháp quan trọng tương đương trong việc lấy sáng vào cho không gian nhà ở.

Tùy thuộc vào vị trí, kích thước của ngôi nhà mà kiến trúc sư sẽ có những phương án thích hợp, có thể là cửa sổ lớn, cửa sổ nhỏ, cửa lùa hoặc cửa kính chớp...


Lựa chọn màu sơn nội thất


Chọn màu sơn chuẩn sẽ góp phần mang đến một không gian sáng sủa, thông thoáng và khiến mọi người thêm phần dễ chịu. Gợi ý một số màu sơn bạn có thể lựa chọn: trắng, xanh lá cây, vàng ánh kim...

Gợi ý những mẫu nhà phố đẹp nhất 2020




Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại nổi bật với tone màu trắng tinh khôi





Bằng việc sử dụng chất liệu kính, không gian bên trong của căn nhà phố lô góc luôn đủ sáng




Hệ thống cửa sổ được bố trí đăng đối
 
























Trên đây là giới thiệu của chúng tôi về một số bí quyết giúp lấy sáng cho nhà phố tốt nhất. Nếu bạn còn khám phá ra những cách lấy sáng khác, hãy để lại tin nhắn dưới phần bình luận để chúng ta cùng bàn luận nhé.


















Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.