Breaking

Bí quyết tiết kiệm chi phí xây nhà

Dưới đây là những bí quyết giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí khi xây nhà.


Khi thiết kế móng, gia chủ nên  đầu tư cho cả nhu cầu về sau. Sau này khi gia chủ muốn lên tầng phục vụ nhu cầu của gia đình thì không cần làm lại móng. Số tiền làm móng thường chiếm 30% tổng tiền xây thô.


Nếu muốn tiết kiệm tiền thì gia chủ nên lựa chọn kiến trúc hiện đại cho ngôi nhà của mình vì kiểu cách trang trí của nhà hiện đại đơn giản, khiêm tốn. Những công trình trang trí hoa văn, phào chỉ thì công thợ trang trí gờ phào chỉ, hoa văn đắt hơn công xây thường rất nhiều. Vì vậy, kiến trúc hiện đại đơn giản được sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền công. Một ngôi nhà đẹp quan trọng ở cách bố trí nội thất, các chi tiết kết hợp hài hòa. Như một ngôi nhà xây lên không cân đối, trang trí bao nhiêu hoa văn, phào chỉ cũng khó đẹp lên được.



Cân đối chiều cao với diện tích sẽ tiết kiệm chi phí vật liệu xây dựng và nhân công. Ví dụ xây nhà rộng ngang 3m mà làm tầng cao 4-5m sẽ mất cân đối, chỉ nên xây cao 3,3-3,6m là vừa. Ban công dài khắp mặt nhà hoặc nhô ra quá xa (hơn 1,2m) cũng khó đẹp.


Ngôi nhà cần đươc tận dụng tối đa ánh sáng trời, gió trời, đặc biệt là các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp ăn. Cầu thang, hành lang, nhà vệ sinh có thể kém sáng, kém thoáng hơn một chút nếu không có điều kiện đất đai.


Chiều cao tầng nhà nên làm trong khoảng 3,3 – 4,5m vừa thông thoáng và tiết kiệm vật liệu xây dựng.


Gạch xây nhà: với những bức tường ngăn phòng, nên sử dụng tăng cường gạch lỗ. Gạch lỗ vừa giúp giảm tải trọng cho kết cấu vừa tiết kiệm được chi phí.


Gạch lát sân, lối đi nên để đất nhiều nhất có thể nhằm mục đích hút nước mưa, nhiệt mùa nắng. Lối đi được lát gạch tự chèn hoặc các loại vật liệu cho phép nước mưa thấm qua sẽ giảm chi phí và tiện lợi. Nền nhà có thể cân nhắc lát loại gạch không nung, bậc thang có thể đặt loại granito nhà máy hoặc cho thợ thi công tại chỗ để tiết kiệm.

Mái nhà có thể lựa chọn mái dốc lợp ngói để đỡ nắng nóng, dễ thoát nước mưa. Muốn tiết kiệm chi phí thì chủ đầu tư nên sử dụng ngói lợp không nung hoặc các loại vật liệu lợp mới. 


Đường dây điện nên đi trong ống gen, không nên đi ngầm trong tường do khó sửa chữa về sau và khó phát hiện lỗi. Bóng đèn chiếu sáng và thiết bị điện gia dụng nên sử dụng loại tiết kiệm điện năng và thẩm mỹ.


Liên hệ Hotline: 0976.222.555

Email: thietkenamcuong@gmail.com

Cơ sở Hà Nội: 4/8/106 Hoàng Quốc Việt - Phường Nghĩa Đô - Quận Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở Hải Phòng: Số 61 tuyến 3 Trại Lẻ, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng

Cơ sở Tp.Hồ Chí Minh: J35, nhà số 18, đường 13m KĐT Vạn Phúc, đường Nguyễn Thị Nhung, Tp.Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.